Hotline 0908 876 320 hỗ trợ và CSKH (24/7)

Có rất nhiều sinh viên đều tỏ ra khó khăn trong việc hoàn thiện bản CV trong hồ sơ xin việc của mình. Một trong những lỗi căn bản mà hầu hết các CV mắc phải đó chính là lỗi chính tả, diễn đạt kém và bộc lộ r&ot...

- Bạn nên tham khảo các câu trả lời này trước khi phỏng vấn / Bí quyết thu hút ứng viên tiềm năng trong mùa tuyển dụng

Có rất nhiều sinh viên đều tỏ ra khó khăn trong việc hoàn thiện bản CV trong hồ sơ xin việc của mình. Một trong những lỗi căn bản mà hầu hết các CV mắc phải đó chính là lỗi chính tả, diễn đạt kém và bộc lộ rõ khuyết điểm bản thân.

Chuẩn bị hồ sơ kỹ càng để có được thành công từ buổi phỏng vấn

Để tạo được hồ sơ xin việc ấn tượng, ứng viên cần trả lời được những câu hỏi sau

Tại sao nhà tuyển dụng từ chối bạn?

Vì sao bạn thất bại ngay từ bản CV xin việc?

Nhiều trường hợp, sinh viên đưa ra mong muốn về công việc không rõ ràng, lủng củng trong lối hành văn, nội dung hồ sơ không chân thật, được đánh bóng một cách quá tay và chưa biết cách sắp xếp nội dung một cách hợp lý để có được một CV/ hồ sơ xin việc ấn tượng.

Bạn Nguyễn Thái Hà (sinh viên Tài chính Ngân hàng, K44E1 – ĐH Thương Mại) chia sẻ: “Tôi đã từng làm khá nhiều bản CV gửi tới các nhà tuyển dụng. Nhưng sau một thời gian, phản hồi lại của các nhà tuyển dụng đều là không đạt. Tôi luôn tự tin về bề dày thành tích học tập, kinh nghiệm hoạt động ngoại khóa, khả năng training các kỹ năng nghề nghiệp… nhưng tôi không ngờ mình lại bị thất bại ngay vòng tuyển chọn CV chỉ vì sai chính tả”.

kinh nghiệm làm hồ sơ sinh việc

Hồ sơ sinh việc là bước quan trọng để tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng.

Bạn Đỗ Như Quỳnh (sinh viên K45A1 – ĐH Quản trị Kinh doanh) chia sẻ: “Sau khi CV của mình bị loại, cô giáo chủ nhiệm có nhận xét là mình diễn đạt khá mâu thuẫn trong quan điểm và lối sống, điều này khiến nhà tuyển dụng thiếu tin tưởng”.

Ông Trần Văn Thức, nguyên TGĐ Công ty Kiểm toán Kreston ACA Việt Nam chia sẻ: “Đứng trên phương diện là cơ quan tuyển dụng, chúng tôi luôn chọn  những người có phương châm sống rõ ràng, năng động, hoạt bát và tham vọng nghề nghiệp, mong muốn đóng góp, cống hiến cho công ty. Với những CV diễn đạt lủng củng, sáo rỗng, quan điểm không rõ ràng thì bị loại là điều chắc chắn”.

Công đoạn làm đẹp cho hồ sơ

Một bản CV ngắn gọn, logic, nêu bật được điểm mạnh của bản thân sẽ là điểm nhất, tạo sự thu hút trước nhà tuyển dụng. Hồ sơ xin việc ấn tượng phải nêu được toàn bộ quá trình hoạt động của bản thân, kinh nghiệm, kỹ năng học tập được phục vụ cho chính cái nghề mà các bạn đang theo đuổi.

Cô Trần Minh Hải – Giám đốc dự án hỗ trợ sinh viên trường ĐH Thương mại cho biết: “Để gây được sự chú ý đối với nhà tuyển dụng, việc đầu tiên các bạn nên làm đó là phải biết make-up hồ sơ của bản thân. Dù nhà tuyển dụng chưa biết ngoại hình, khuôn mặt của bạn như thế nào cũng như khả năng làm việc của bạn. Nhưng khi căn cứ vào CV, cách tổ chức, sắp xếp nội dung hợp lý cũng đủ để lại ấn tượng cho nhà tuyển dụng. Nếu bạn có một bản hồ sơ ấn tượng, ngay lập tức bạn sẽ lọt vào tầm ngắm của họ, cơ hội sẽ mở ra ở vòng thi tuyển tiếp theo”.

Trước yêu cầu chọn lựa nhân lực ngày càng khắt khe của nhà tuyển dụng đòi hỏi bản thân sinh viên phải thật sự cẩn thận và khéo léo trong việc làm CV.

Ông Vũ Thế Bình – TGĐ Công ty Netnam cho biết: “Các nhà tuyển dụng sẽ căn cứ vào đó coi như là tiêu chí để chọn đúng người đúng việc. Ngoài ra để CV thêm phần tin cậy, các bạn sinh viên trong quá trình liệt kê các hoạt động, trải nghiệm nghề nghiệp của bản thân cũng nên dành thêm một cột để cho biết sơ qua một vài thông tin về người giám hộ, địa chỉ của người đó cho nhà tuyển dụng được biết. Làm được như vậy, chắc chắn không nhà tuyển dụng nào có thể nghi ngờ được độ tin cậy của bản CV mà bạn đã làm”.

Rõ ràng, vai trò của bản CV đối với sinh viên khi ra trường là vô cùng quan trọng. Bởi bản CV chính là đại diện cho bạn khi tham gia xét tuyển, bộ mặt đó có đẹp, có ấn tượng thì mới gây được chú ý từ phía nhà tuyển dụng.

Tạo ra một hồ sơ xin việc ấn tượng chính là thành công bước đầu của các bạn trẻ khi ghi dấu ấn của mình đối với công ty tuyển dụng, để có được điều này, các bạn không ngừng học hỏi, trau dồi kiến thức, sự tinh tế và sáng tạo.