Hotline 0908 876 320 hỗ trợ và CSKH (24/7)

Trong khi chúng ta rất dễ dàng “điểm mặt” những người gây hại để lập tức “xóa sổ” họ ra khỏi cuộc đời mình, thì có vẻ nhưng việc quyết định ai là những người tốt mà chúng ta nên chào đón ...

- Cách những người thông minh kiểm soát người tiêu cực / Những thói quen này cho thấy bạn đang phức tạp hóa cuộc sống

Trong khi chúng ta rất dễ dàng “điểm mặt” những người gây hại để lập tức “xóa sổ” họ ra khỏi cuộc đời mình, thì có vẻ nhưng việc quyết định ai là những người tốt mà chúng ta nên chào đón và giữ mối quan hệ thân thiết lại khó khăn hơn nhiều.

Vậy ai sẽ là người mà bạn cần phải giữ bên cạnh để bầu bạn? Dưới đây là những mẫu người mà tuyệt đối bạn nên gìn giữ mối quan hệ với họ trong cuộc đời để có thể thành công:

Người lãnh đạo

Đây là người luôn khiến cho bạn phải hết sức tập trung, không khi nào được thảnh thơi. Họ sẽ đưa bạn đến những giới hạn mới của khả năng bằng cách thúc đẩy bạn phải làm việc nhiều hơn nữa. Mẫu người này sẽ không e dè lãnh nhận những trách nhiệm, nắm lấy cánh tay bạn và kéo bạn bước đi. Đồng hành cùng “người lãnh đạo”, bạn tuyệt đối sẽ không bao giờ có cảm giác rằng mình bị thiếu năng lực.  

Người kể chuyện

Người bạn này sẽ làm cuộc sống của bạn mỗi ngày tràn đầy những sắc màu bằng những trải nghiệm trong cuộc đời của họ. Anh ấy truyền cảm hứng để bạn tiếp tục tiến lên phía trước và thử sức chính mình trong những chuyến phiêu lưu mới. Mặc dù chúng ta đều biết rằng sự tự mãn cũng là một cách gây khó chịu, nhưng những “người kể chuyện” nhắc nhớ chúng ta rằng mọi thứ đều có thể xảy ra theo nhiều cách khác nhau.

Người lắng nghe

Một người luôn ở lại bên cạnh lắng nghe khi bạn cần một nơi để trút hết những cảm xúc dồn nén, chất chứa trong lòng là cực kỳ quan trọng. Đây là những người bạn khiến chúng ta cảm thấy mình vẫn còn giá trị ngay cả khi ta không chắc chắn những lời nói của mình có ý nghĩa gì hay không. Họ sẽ không phải là người tranh luận, hoặc là chỉ gật gù và loay hoay gửi tin nhắn trong khi đang trò chuyện với bạn. Họ chính là người thực sự lắng nghe bạn, chứ không phải chỉ biết tiếp nhận những âm thanh.

Người hạnh phúc

Luôn luôn có những người làm cho cuộc sống chúng ta ngập tràn những niềm vui đầy màu sắc, đơn giản một cách khó lý giải bằng sự hiện diện của họ. Nó thực sự giống như một phản ứng hóa học, thực lòng mà nói thì rất khó có thể giải thích được. Có một số người thực sự luôn mang theo bên mình đầy ắp hân hoan và niềm hạnh phúc, bất kể họ đi với ai và đến những đâu. Hãy tìm kiếm nguồn năng lượng tích cực này và giữ nó chặt lấy nó nhé!

Mẫu người bạn nên kết bạn để thành công

Người hạnh phúc luôn tạo ra được nguồn năng lượng tích cực nhất.

 

Người khiến bạn suy ngẫm

Mặc dù việc ước lượng lại giá trị cuộc sống của chúng ta chưa bao giờ là quá trình dễ dàng, nhưng rất cần kiểm nghiệm lại điều này theo từng thời gian. Tự phản ánh là cần thiết cho mọi hình thức cải tiến trong cuộc sống mỗi người, bất kể sự cố gắng này có cảm giác như thế nào ở thời điểm này. Hãy ngồi lại với những người sẽ hỏi bạn các câu hỏi đúng, nó khiến bạn thay đổi bản thân mình tốt hơn, và giữ họ bên cạnh.   

Người làm cầu nối

Là người chuyên gia kết nối những người có cùng mối quan tâm với nhau. Họ sẽ giúp giới thiệu bạn tới những người phù hợp khi cần. Bạn sẽ có thêm nhiều mối quan hệ tốt đẹp nếu quen biết được mẫu người như vậy. Là người luôn bắt kịp với những xu hướng mới nhất và luôn chia sẻ mọi thông tin mà họ biết được. Họ sẽ giúp lan rộng những ý tưởng hay ho của bạn.

Đừng quên rằng hãy kết bạn với nhiều người có kỹ năng càng đa dạng càng làm phong phú mạng lưới quan hệ và chắn chắn rằng bạn biết ai là người truyền động lực cho mình và theo dõi họ nhé!