Hotline 0908 876 320 hỗ trợ và CSKH (24/7)

Danh Bạn Việc Làm xin chia sẻ những kiểu phỏng vấn lạ mà các ứng viên có thể sẽ phải gặp trong buổi phỏng vấn xin việc Hãy chú ý đến những câu hỏi liên quan đến thực tế công việc Phỏng vấn thực tế Nhà t...

- Cách giới thiệu bản thân rất quan trọng trong mắt nhà tuyển dụng / Bí quyết tuyển dụng thành công ở công ty Nhật với ứng viên Việt Nam

Danh Bạn Việc Làm xin chia sẻ những kiểu phỏng vấn lạ mà các ứng viên có thể sẽ phải gặp trong buổi phỏng vấn xin việc

Những kiểu phỏng vấn lạ

Hãy chú ý đến những câu hỏi liên quan đến thực tế công việc

Phỏng vấn thực tế

Nhà tuyển dụng dụng sẽ hỏi những câu ngoài đời thưc ví dụ như: đánh giá các phần mềm kế toán hiện có hoặc cho biết bản chất của hiện tượng tăng giá cổ phiếu đột ngột. Hãy trả lời một theo hướng mở rộng để có câu trả lời tuyệt vời nhất. Bằng những kinh nghiệm sẵn có của bạn, bạn sẽ liệt kê các phần mềm phổ biến nhất trên thị trường, sau đó phân tích các mặt mạnh yếu của từng phần mềm về hiệu quả, độ thân thiện người dùng, giá cả để đưa ra được một lựa chọn hợp lý nhất.

Qua cách phỏng vấn kiểu này, nhà tuyển dụng sẽ thấy được ở bạn: Kinh nghiệm; Sự tự tin; Cách đưa ra quyết định thiết thực và bình tĩnh; Khả năng giải quyết vấn đề; Tính kiên trì

Phỏng vấn áp lực

Nhà tuyển dụng sẽ dùng những câu hỏi thông minh, những câu hỏi tâm lý nhằm thử thách khả năng đối phó của bạn với những tình huống khó. Chẳng hạn như: “Tại sao bạn lại thay đổi nhiều công việc đến thế?” hoặc “Tại sao ở công ty trước bạn làm lâu như vậy mà lại không được thăng chức?”

Lúc đó nhà tuyển dụng sẽ quan sát bạn thật kỹ để nhận biết những thay đổi trên khuôn mặt, trong cách ứng xử và ngôn ngữ cơ thể của bạn.

Những kiểu phỏng vấn lạ

Yêu cầu bạn kể lại một tình huống hóc búa mà bạn đã xử lý trước đây

Phỏng vấn hành vi

Với kiểu phỏng vấn như thế này thì mục đích mà nhà tuyển dụng hướng đến đó là những thể hiện và cách cư xử của bạn trong quá khứ là dấu hiệu đủ để dự đoán hiệu quả làm việc của bạn trong tương lai. Họ quan sát cách bạn trả lời những câu hỏi mà họ đưa ra, cách bạn mở rộng vấn đề và thái độ của bạn với những câu hỏi đó.

Ví dụ: “Hãy cho chúng tôi biết về thành tích xuất sắc nhất của bạn và cách bạn có được nó”. Đây là câu hỏi mà nhà tuyển dụng không chỉ dừng lại ở quá khứ mà họ muốn khai triển sang tương lai. “Nếu bạn phải mua một phần mềm kế toán, bạn sẽ chọn lựa như thế nào?”. Câu này nhằm tìm hiểu hiểu biết về phần mềm cũng như quá trình đưa ra quyết định của bạn.

Qua những kiểu phỏng vấn lạ ở trên hy vọng sẽ giúp bạn mở rộng hơn kinh nghiệm phỏng vấn của mình và sẽ có hướng giải quyết, chuẩn bị thật tốt nếu nó xảy ra.

DanhBaViecLam.vn