Hotline 0908 876 320 hỗ trợ và CSKH (24/7)

1. Bỏ qua cái tôi ích kỷ Ai cũng có quan điểm riêng và không ai có quyền điều khiển người khác theo suy nghĩ của mình. Tôi biết điều này thuộc về tính cách nhưng hoàn toàn có thể...

- Làm thế nào để doanh nghiệp có thể giữ chân nhân tài? / Cậu bé mù và bài học về thói quen dựa dẫm, ỷ lại của giới trẻ

buông xuôi

1. Bỏ qua cái tôi ích kỷ

Ai cũng có quan điểm riêng và không ai có quyền điều khiển người khác theo suy nghĩ của mình. Tôi biết điều này thuộc về tính cách nhưng hoàn toàn có thể học được. Chắc bạn vẫn còn nhớ câu chuyện hai con dê qua cầu. Chỉ vì tính ích kỷ, đặt cái tôi của mình cao hơn dẫn đến kết quả không hay cho cả hai. Thực tế trong công việc nói riêng và cuộc sống nói chung, nếu bạn đặt cái tôi của mình quá cao thì bạn sẽ làm việc một mình và sống cô lập với mọi người. Sống trong tập thể, hãy học cách bỏ qua cái tôi để nghĩ cho người khác.

2. Bớt ôm đồm công việc

Anh bạn đồng nghiệp của tôi cả tháng nay ngày nào cũng ở lại văn phòng đến 10-11h khuya vì anh ấy nhận làm một dự án rất lớn của công ty. Tôi không rõ anh ấy có đang hài lòng với công việc hay không mà chỉ thấy sức khỏe giảm sút hẳn, thường xuyên bị bệnh và dễ cáu gắt vì những việc nhỏ.

Bớt ôm đồm công việc mà học cách phân chia nhiệm vụ với mọi người. Điều này cực kỳ quan trọng khi bạn lên đến những vị trí cao hơn. Sự thật là bạn không thể làm tốt tất cả mọi thứ và bạn cũng phải là thánh 3 đầu 6 tay để làm hết khối lượng công việc của cả team.

3. Buông xả những áp lực, phiền não

Ở vị trí càng cao, bạn càng gặp nhiều áp lực hơn với trách nhiệm nặng nề hơn. Thay vào đó, hãy học cách giải tỏa và buông xả chúng. Đừng cố gắng tránh áp lực hay căng thẳng trong công việc vì đây là điều hiển nhiên nếu bạn muốn thăng tiến trong sự nghiệp. Du lịch, xem phim, ăn uống, đọc sách, thể thao,…hãy làm những gì mà bạn thích để giải tỏa stress. Đừng bao giờ chịu đựng áp lực trong một thời gian dài vì chúng ta không phải là rô bốt. Hậu quả của tình trạng stress triền miên khiến nhiều người nhìn mọi thứ trở nên tiêu cực và mất khả năng hưởng thụ cuộc sống.

4. Bỏ qua những ích kỷ, nhỏ nhen

Một khi bỏ qua những suy nghĩ tự biên tự diễn của mình, bạn sẽ cảm thấy đầu óc nhẹ nhõm hơn rất nhiều. Tôi đã rất ngạc nhiên khi thấy Sếp tôi và Sếp ở một bộ phận khác vẫn cười nói vui vẻ với nhau sau khi cãi nhau một trận tời bời trong cuộc họp. Hỏi ra mới biết họ hoàn toàn tách biệt hẳn công việc và mối quan hệ vì mối quan hệ là điều đáng trân trọng.

Những mâu thuẫn hay xung đột trong công việc là điều hiển nhiên ở bất cứ văn phòng làm việc nào. Bạn cũng không thể lựa chọn chỉ làm việc với những người bạn thích. Trước đây tôi cũng hay để ý những chuyện nhỏ vặt trong văn phòng rồi mang về nhà suy nghĩ nặng đầu. Sau này mới thấy toàn những chuyện không đáng và không ảnh hưởng đến công việc. Vì vậy, đừng để ý làm gì chuyện anh A bị viêm cánh nếu như anh ấy luôn làm tốt công việc của mình, hay chị B thích nhiều chuyện nhưng việc này không hề ảnh hưởng gì đến công việc.

Và cuối cùng:

Buông bỏ để đón nhận. Học cách buông bỏ để biết đâu là điều mình thực sự cần. Chúc bạn biết buông bỏ những thứ không quan trọng và dành thời gian cho những điều có giá trị hơn trong cuộc sống.