Hotline 0908 876 320 hỗ trợ và CSKH (24/7)

Nghề kế toán là gì? Một ví dụ đơn giản để cho bạn dễ hiểu nhé: mỗi ngày ở nhà vợ của bạn phải chi rất nhiều khoản cho sinh hoạt trong gia đình, trong khi nguồn thu chính của gia đình là tiền lương của hai vợ ch...

- Kiếm bộn tiền trong ngày nắng nóng bằng những nghề sau / Tiếp viên hàng không là ngành nghề mơ ước của bao bạn trẻ

Nghề kế toán là gì?

Một ví dụ đơn giản để cho bạn dễ hiểu nhé: mỗi ngày ở nhà vợ của bạn phải chi rất nhiều khoản cho sinh hoạt trong gia đình, trong khi nguồn thu chính của gia đình là tiền lương của hai vợ chồng bạn. Vì thế vợ bạn phải chi tiêu làm sao để số tiền chi ra không được lớn hơn số tiền kiếm được. Thế là vợ bạn mua ngay một cuốn sổ ghi chép để cuối tháng biết được rằng cả nhà bạn đã chi bao nhiêu tiền, có vượt ngân sách của tháng hay không, tháng này tiết kiệm được bao nhiêu chi phí… để mà còn tính đường lo liệu cho tháng sau tiếp theo.

Nghề kế toán cũng vậy đó, nhân viên sẽ cung cấp thông tin về tình hình kinh tế, tài chính của doanh nghiệp cho ban lãnh đạo. Ban lãnh đạo sẽ theo dõi các thông tin này để có thể đề ra những giải pháp kịp thời và tối ưu nhất cho tình hình hiện tại của doanh nghiệp.

Nghề kế toán

Nhân viên kế toán cung cấp thông tin về tình hình kinh tế, tài chính của doanh nghiệp

Để trở thành nhân viên kế toán, bạn cần gì?

Đương nhiên câu trả lời là: Kiến thức chuyên môn, Khả năng ngoại ngữ, Kiến thức về tin học. Càng thông thạo và phát triển các kỹ năng này, cơ hội thăng tiến của bạn trong nghề Kế Toán cũng càng cao.

Ngoài ra, còn một số kỹ năng mà không thể thiếu của nhân viên kế toán: Trung thực; Khách quan; Chính xác; Chăm chỉ, cẩn thận; Năng động, sáng tạo; Khả năng quan sát, phân tích, tổng hợp; Có tính độc lập cao trong công việc; Tinh thần tập thể; Khả năng diễn đạt; Khả năng chịu đựng áp lực cao trong công việc và chắc chắn là phải Yêu thích làm việc với những con số.

Công việc của nhân viên kế toán

- Tổng hợp số liệu từ các sổ kế toán đã ghi chép theo mỗi tháng, mỗi quý, mỗi năm lập thành báo cáo và gửi tới ban lãnh đạo.

- Thu thập thông tin về các hoạt động kinh tế, tài chính của các bộ phận trong công ty như phòng Kinh doanh, phòng Marketing, phòng Thu mua… vào chứng từ kế toán.

- Tổng hợp các thông tin đó vào các sổ kế toán liên quan.

Nghề kế toán

Nhân viên kế toán giỏi rất được nhiều doanh nghiệp săn đón

Vì sao bạn nên chọn nghề kế toán?

Danh Bạ Việc Làm xin đưa ra một vài lý do như sau:

- Thu nhập càng lúc càng cao: các doanh nghiệp, công ty trong và ngoài nước đều luôn muốn có trong tay một nhân viên kế toán giỏi và tận tâm, để có thể nắm giữ chìa khóa ngân sách của công ty mình. Và đương nhiên họ sẵn sàng chi những phúc lợi tốt nhất và mức lương cao nhất cho những Kế Toán xuất sắc.

- Công việc năng động: người làm Kế Toán phải luôn theo dõi và nắm bắt các luật, quy định mới, chính sách mới của Nhà Nước để còn “cố vấn” cho các nhà lãnh đạo của công ty. Tất nhiên đây là công việc rất năng động.

- Cơ hội việc làm cao: như đã nói ở trên, bất cứ doanh nghiệp nào cũng đều phải có nhân viên kế toán. Với tốc độ phát triển hiện nay thì nghề Kế Toán đang là một nghề rất tiềm năng và các nhân viên Kế Toán đang được săn đón rất nhiều ngoài thị trường.

(Đón xem: Bách Khoa Toàn Thư Về Công Việc. Kỳ 2: Nghề Quản Trị kinh Doanh)

DanhBaViecLam.vn