Hotline 0908 876 320 hỗ trợ và CSKH (24/7)

Chuyên viên tư vấn tuyển dụng là cầu nối giữa nhà tuyển dụng và nhân sự, là người tìm ra những ứng viên có chuyên môn giỏi, phẩm chất tốt và phù hợp nhất cho vị trí của công ty. Vậy để trở th&agr...

- Những kiểu ứng viên tuyệt đối không nên tuyển dụng khi phỏng vấn / Nghệ thuật nhảy việc giúp bạn không mất điểm trước nhà tuyển dụng.

Chuyên viên tư vấn tuyển dụng là cầu nối giữa nhà tuyển dụng và nhân sự, là người tìm ra những ứng viên có chuyên môn giỏi, phẩm chất tốt và phù hợp nhất cho vị trí của công ty. Vậy để trở thành một chuyên viên tư vấn tuyển dụng giỏi, chúng ta cần có những kỹ năng gì?

Chuyên viên tư vấn tuyển dụng

Một chuyên viên tư vấn tuyển dụng giỏi cần nhiều kỹ năng

Học cách tạo ra những mô tả công việc đặc thù

Bao gồm các kỹ năng cần thiết, giấy tờ, kinh nghiệm, con đường sự nghiệp hoặc giáo dục, cũng như các chi tiết cụ thể như vị trí, tiền lương, ngày ghi danh, và ngày nộp, yêu cầu trong cuộc phỏng vấn. Một mô tả công việc được viết một cách gọn gàng bằng văn bản, phù hợp với nhu cầu khách hàng sẽ giúp bạn nổi bật hơn so với những chuyên viên tư vấn tuyển dụng khác hoặc công ty tuyển dụng khác.

Tạo mối quan hệ làm việc tốt với người khác

Nếu có mối quan hệ tốt với các chuyên viên tư vấn tuyển dụng khác trong hoặc ngoài công ty sẽ giúp bạn có nhiều lợi thế. Trong trường hợp bạn không đáp ứng đủ yêu cầu của khách hàng, bạn có thể hỏi các đồng nghiệp khác để có một sự thương lượng, họ có thể tìm người cho vị trí đó giúp bạn và ngược lại, bạn cũng có thể hỗ trợ các đồng nghiệp khác trong hoàn cảnh tương tự nếu họ cần sự giúp đỡ.

Chuyên viên tư vấn tuyển dụng

Chuyên viên giỏi góp phần rất lớn vào hoạt động nhân sự của công ty

Trau dồi khả năng rà soát các ứng viên giỏi

- Phân tích, làm rõ hồ sơ các ứng viên. Vì nhiều ứng viên có thể có những kinh nghiệm và kỹ năng phỏng vấn tuyệt vời. Hãy cố gắng tìm ra những điểm trống trong quá trình tìm việc, các lý do hợp lý và bất kỳ lịch sử làm việc nào mà họ không đề cập trong hồ sơ.

- Luôn luôn cảnh báo cho ứng viên về những vấn đề trong tiền lương và vị trí ứng tuyển. Hãy lắng nghe thông qua việc hỏi các ứng viên về công việc và mức lương họ mong đợi cho công việc mới nếu họ được nhận. Do đó, không nên giới thiệu ứng viên đến một công việc có các yếu tố không phù hợp với nhu cầu của họ.

- Tìm ra những nguyên nhân vì sao ứng viên rời bỏ công việc cũ. Cố gắng khuyến khích họ nói một cách thẳng thắng và chân thực về những thất bại hay bất cứ vấn đề gì trong quá khứ.

Một chuyên viên tư vấn tuyển dụng giỏi sẽ tìm ra những ứng viên giỏi, qua đó góp phần rất lớn đến sự phát triển và ổn định của công ty về mặt nhân sự cũng như uy tín cá nhân của chuyên viên tư vấn đó.

DanhBaViecLam.vn