Hotline 0908 876 320 hỗ trợ và CSKH (24/7)

Thêm vào sơ yếu lý lịch của bạn là một cách dễ dàng, tiện dụng để thu hút sự chú ý đến khả năng của bạn, bao gồm cả kỹ năng sử dụng máy tính của bạn. Các kỹ năng sử dụng máy tính: Emai...

- Hãy hoàn thiện bản thân bằng các kỹ năng quản lý thời gian này / Đi trễ là “bệnh dịch” của văn hóa công sở - đúng hay sai

Thêm vào sơ yếu lý lịch của bạn là một cách dễ dàng, tiện dụng để thu hút sự chú ý đến khả năng của bạn, bao gồm cả kỹ năng sử dụng máy tính của bạn.

Các kỹ năng sử dụng máy tính:

  • Email, Truyền thông xã hội và blog
    Hầu hết mọi người sử dụng máy tính đều biết cách gửi và nhận email và hầu hết đều có tài khoản trên ít nhất một nền tảng truyền thông xã hội. Tuy nhiên, việc sử dụng những công cụ này trong ngữ cảnh chuyên nghiệp có thể đòi hỏi nhiều hơn một chút.
    Ví dụ, ứng cử viên thành công có thể phải biết cách thiết lập hệ thống email của công ty hoặc biết nền tảng truyền thông xã hội nào là tốt nhất cho tiếp thị của công ty. Một giám đốc truyền thông trực tuyến tốt không chỉ biết những gì để viết blog, nhưng cũng nên biết nền tảng blog nào phù hợp nhất với nhu cầu của công ty và cách liên kết blog với các tài khoản truyền thông xã hội khác nhau của công ty.
  • Thiết kế đồ họa và xử lý văn bản
    Tạo nội dung cho tài liệu, áp phích và bản trình bày slide là công việc quan trọng của kỹ năng. Sử dụng các chương trình máy tính thích hợp để chỉnh sửa, định dạng và hoàn thiện văn bản, hình ảnh và đôi khi là video hoặc âm thanh để tạo ra những sản phẩm hoàn chỉnh đó.

    Một dự án duy nhất cũng có thể đi qua nhiều chương trình máy tính, và một chuyên gia có kỹ năng cần biết tất cả các chương trình có liên quan hoạt động như thế nào và chương trình nào phù hợp ở từng giai đoạn của công việc.

  • Sử dụng thành thạo Excel..
    Một bảng tính hoặc cơ sở dữ liệu tốt không chỉ lưu trữ thông tin mà còn giúp dễ dàng sắp xếp lại thông tin một cách nhanh chóng để trả lời các câu hỏi mới hoặc thậm chí tiến hành phân tích và xử lý dữ liệu nhất định. Một bảng tính có thể xử lý bất cứ điều gì từ tài khoản bảng lương vào danh sách của tất cả các nhân vật (và tất cả các đặc tính của họ) cho một cuốn tiểu thuyết.

  • Khắc phục sự cố CNTT
    Sử dụng máy tính là một chuyện. Có khả năng sửa chúng là khác. Các kỹ năng CNTT cơ bản bắt đầu bằng cách biết cách thức và thời điểm thực hiện bảo trì định kỳ và cách đối phó với các chương trình đông lạnh hoặc cổng USB bị hỏng. Hiểu biết sâu sắc về phần mềm và phần cứng của nhiều loại hệ thống máy tính khác nhau, bao gồm tất cả các tính năng ít được biết đến hơn, là chiều cao của nghệ thuật.