Hotline 0908 876 320 hỗ trợ và CSKH (24/7)

Thực tế có rất nhiều lý do khiến chúng ta quyết định nghỉ việc. Và phần lớn trong số ấy, một khi đã nhảy việc thì ắt hẳn nguyên nhân ra đi ít khi mang tính tích cực. Đây là 3 l&yacut...

- Mất cơ hội ứng tuyển việc làm chỉ vì giọng nói quá nhỏ. / Bản CV và nhật ký công việc cá nhân của bạn có gì khác nhau?

Thực tế có rất nhiều lý do khiến chúng ta quyết định nghỉ việc. Và phần lớn trong số ấy, một khi đã nhảy việc thì ắt hẳn nguyên nhân ra đi ít khi mang tính tích cực. Đây là 3 lý do nhảy việc phổ biến nhất hiện nay và cách trả lời tham khảo nếu bạn không may bị nhà tuyển dụng hỏi khi phỏng vấn.

1. Bạn không còn hứng thú với công việc cũ nữa

Đừng nên: Khiếu nại về sự nhàm chán mà bạn phải trải qua hàng ngày vì cứ phải làm hoài một công việc, không học được gì, môi trường làm việc không thích hợp. Một doanh nghiệp không thể phát triển mạnh nếu nhân viên của nó chỉ làm việc trên "cảm hứng" mà không có mục tiêu và quyết tâm. Liệu có có công ty nào muốn tuyển nhân viê như vậy.

Nên: Hãy trung thực với nhà tuyển dụng về những lý do tại sao bạn không muốn bỏ lỡ vị trí mà bạn đang nộp đơn ứng tuyển. Bên cạnh đó, “nói giảm nói tránh” khi nhà tuyển dụng đề cập vấn đề tại sao công việc cũ lại không còn phù hợp với bạn. Nghệ thuật nhảy việc nằm ở cách trả lời khôn khéo của bạn.

Nghệ thuật nhảy việc

Nghệ thuật trả lời lý do nhảy việc nằm ở sự khôn khéo của bạn

2. Bạn không có cơ hội thăng tiến

Đừng nên: Đặt vấn đề việc bạn không phát triển được ở công ty cũ nên muốn tìm kiếm cơ hội thăng tiến ở công ty mới. Như thế bạn đang tự làm khó bản thân mình, vì nhà tuyển dụng sẽ hỏi lý do bạn không thể thăng tiến. Nếu không khéo léo, có thể bạn khiến nhà tuyển dụng nghi ngờ năng lực của bản thân bạn.

Nên: Cho nhà tuyển dụng thấy bạn đang rất khao khát muốn bước ra khỏi vùng an toàn và muốn được thử sức, chinh phục vị trí công việc có đòi hỏi cao về kĩ năng và chuyên môn hơn công việc hiện tại.

3. Ở công ty cũ mất lương của bạn thấp

Đừng nên: Trung thật khai báo với nhà tuyển dụng rằng bạn nghỉ việc công ty cũ vì muốn mức lương cao hơn. Nói như vậy sẽ khiến nhà tuyển dụng nghi ngờ về năng lực và hiệu quả làm việc của bạn khi bạn chưa nắm rõ môi trường làm việc và tính chất công việc ở công ty cũ.

Nên: Nếu nhà tuyển dụng hỏi bạn về mức lương thì bạn hãy cố gắng hướng câu trả lời về một lí do liên quan đến phát triển sự nghiệp. Trước hết, hãy nhanh chóng điểm qua những kinh nghiệm, thành tựu mà bạn đã tích lũy được ở công ty cũ; tiếp đến khéo léo thể hiện sự khao khát muốn được thử sức, thể hiện và cống hiến khả năng mà mình đang có cho một vị trí công việc cao hơn.

Khi phỏng vấn về lí do nhảy việc, bạn không nhất thiết phải “có sao nói vậy” mà hãy cố gắng đưa ra câu trả lời mang cái nhìn khách quan, tích cực nhất. Quá khứ không quyết định tương lai của bạn. Nhảy việc cũng là một nghệ thuật và bạn chính là nhân vật chính trên sân khấu nghệ thuật đó.

DanhBaViecLam.vn