Hotline 0908 876 320 hỗ trợ và CSKH (24/7)

Công ty TNHH MTV Bắc Đô vừa có văn bản gửi Công ty TNHH Khoáng sản và Luyện kim Việt Trung (VTM) xin được khai thác tại mỏ sắt Quý Xa (xã Sơn Thuỷ, huyện Văn Bản, tỉnh Lào Cai) với số lượng 100.000 tấn để phục vụ việc trao đổi th&oci...

- Công ty FPT báo lãi 146,5 tỷ trong 6 tháng đầu năm 2018 / DLG dừng thâu tóm cổ phần Công ty Đầu tư xây dựng Đức Long Gia Lai

Công ty TNHH MTV Bắc Đô vừa có văn bản gửi Công ty TNHH Khoáng sản và Luyện kim Việt Trung (VTM) xin được khai thác tại mỏ sắt Quý Xa (xã Sơn Thuỷ, huyện Văn Bản, tỉnh Lào Cai) với số lượng 100.000 tấn để phục vụ việc trao đổi thông thương hàng hoá với đối tác Trung Quốc.

Cụ thể, trong văn bản gửi tới Thép Việt Trung, Công ty Bắc Đô cho biết những năm qua, tình hình kinh doanh khoáng sản có nhiều biến động do giá kim loại trên thị trường thế giới giảm. Một số doanh nghiệp trong nước kinh doanh trong lĩnh vực khoáng sản đã không trụ vững trên thị trường vì không tìm được đối tượng bán hàng.

“Với nỗ lực của công ty, chúng tôi đã vượt qua được khó khăn và xây dựng được mạng lưới bạn hàng để kinh doanh trong lĩnh vực khoáng sản. Với lợi thế của mình, chúng tôi có nhiều đối tác Trung Quốc. Hiện các bạn hàng Trung Quốc đã đăng ký mua mặt hàng quặng sắt Limonit với số lượng lớn và phương thức trao đổi hàng hoá hai chiều, nâng cao thông thương hàng hoá giữa hai nước”, Công ty Bắc Đô nêu trong văn bản.

Theo Công ty Bắc Đô, để việc cung cấp hàng cho các nhà máy sản xuất trong nước, trao đổi hàng hóa hai chiều giữa hai nước được thường xuyên và thuận lợi, đơn vị muốn được khai thác tại mỏ sắt Quý Xa với số lượng 100.000 tấn để phục vụ việc trao đổi thông thương hàng hoá với đối tác bạn hàng kể trên.

Xin khai thác 100.000 tấn quặng sắt bán cho Trung Quốc

Thời gian khai thác dự kiến kéo dài từ nay đến hết năm 2018.

Được biết, Công ty Bắc Đô có trụ sở tại phường Phố Mới, thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai. Doanh nghiệp này hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực kinh doanh xuất nhập khẩu trong đó có xuất nhập khẩu khoáng sản…

Trước đó, Thép Việt Trung đã có đề xuất xin được trực tiếp xuất khẩu 200.000 tấn quặng sắt và bán trong nước cho Công ty Cổ phần khai khoáng Minh Đức 400.000 tấn, Công ty TNHH Xây dựng Lan Anh 100.000 tấn để đối lưu quặng Manhetit phục vụ sản xuất của Nhà máy gang thép Lào Cai.

Đồng thời cho phép doanh nghiệp được xuất khẩu và tiêu thụ trong nội địa khoảng 2,3 triệu tấn quặng sắt/năm trong giai đoạn từ năm 2019 - 2020 để phát huy hết công suất khai thác đã được cấp phép của mỏ sắt Quý Xa.

Theo kế hoạch, hết năm 2020, giấy phép khai thác mỏ sắt Quý Xa sẽ hết hạn, nên VTM cũng kiến nghị được xem xét gia hạn thêm giấy phép khai thác.

VTM được Bộ Tài nguyên và Môi trường cấp giấy phép khai thác mỏ sắt Quý Xa với công suất khai thác 3 triệu tấn/năm. Mỏ sắt này nhằm cung cấp cho sản xuất của Nhà máy gang thép Lào Cai khoảng 700.000 tấn/năm; cung cấp cho Tổng công ty Thép Việt Nam (VNSteel) xuất khẩu bán cho Công ty Gang thép Côn Minh (Trung Quốc) khoảng 1,5 triệu tấn/năm. Phần còn lại cung cấp cho Công ty Gang thép Thái Nguyên sử dụng sau khi mở rộng giai đoạn 2.