Hotline 0908 876 320 hỗ trợ và CSKH (24/7)

Là một nhà quản lý, trong tình huống đã tuyển nhân viên không phù hợp với năng lực công việc hiện tại, làm sao bạn biết rằng mình có phương pháp giải quyết và sẽ thực hiện như thế nào? Dư...

- Những câu hỏi phỏng vấn sáng tạo giúp phá bỏ sự nhàm chán / Tuyển dụng thời công nghệ 4.0: cơ hội và thách thức cho nhà quản lý

Là một nhà quản lý, trong tình huống đã tuyển nhân viên không phù hợp với năng lực công việc hiện tại, làm sao bạn biết rằng mình có phương pháp giải quyết và sẽ thực hiện như thế nào? Dưới đây là 5 bước để giúp bạn đưa ra quyết định điều chuyển nhân sự đúng đắn:

1. Hai phẩm chất ở nhân viên cần tìm

Trước khi quyết định chuyển ai đó đến vị trí mới, bạn cần tự hỏi: "Người này có phù hợp với văn hoá công ty không?" và "Họ có làm việc chăm chỉ không?” Nếu 2 câu trả lời đều là có, bạn hãy thực hiện việc điều chuyển sang vị trí phù hợp với năng lực của họ.

 Tuyển dụng nhân viên không phù hợp công việc

Nhân viên vừa chăm chỉ vừa có thể hòa hợp với văn hóa của công ty rất khó tìm

2. Tư duy nhóm

Nhà quản lý tuyển dụng cần đánh giá nhân viên mình như những cầu thủ bóng đá – nghĩa là cần suy nghĩ thật kỹ về những kỹ năng và giá trị của họ trước khi chuyển họ sang một nhóm khác. Việc luân chuyển vị trí có thể mang đến kết quả tốt hơn chỉ cần bạn đảm bảo rằng các cầu thủ chủ chốt được đặt đúng vị trí, tiềm năng của họ sẽ được phát huy.

3. Cân nhắc chi phí

Khi muốn luân chuyển nhân sự sang một vị trí khác, việc cần làm là bạn phải xem xét liệu nhân viên đó có đảm bảo gắn bó lâu dài với công ty hay không. Bởi nó ảnh hưởng rất nhiều tới lợi ích của công ty. Với nhân viên "lâu dài" bạn có thể tiết kiệm được thời gian, công sức và tiền bạc. Thuê một nhân viên “ngắn hạn” chỉ đáp ứng nhu cầu tuyển dụng tức thời, không mang lại giá trị lâu dài.

 Tuyển dụng nhân viên không phù hợp công việc

Giao công việc phù hợp với năng lực của nhân viên giúp tăng hiệu quả công ty

4. Hiểu rõ kỹ năng của nhân viên

Thực tế cho thấy rằng nếu nhà quản lý biết tập trung vào các kỹ năng của nhân viên và giao cho họ công việc phù hợp, năng suất làm việc của họ sẽ tăng lên, thành tích được cải thiện, họ yêu thích công việc của mình và dần dần sẽ muốn gắn bó với công ty.

5. Hãy minh bạch về những gì đang xảy ra

Việc điều chuyển nhân sự sẽ có hiệu quả cao nếu nhà quản lý biết chia sẻ chân thành và cam kết rằng điều mình làm là vì sự phát triển của nhân viên. Mặc dù cách giải quyết này khá tốn thời gian nhưng thường mang lại hiệu quả đáng kể, vì những nhân viên này sẽ được cống hiến cho công ty thay vì bị lãng phí tài năng.

Mọi khó khăn đều có phương pháp giải quyết phù hợp. Vấn đề doanh nghiệp đã lỡ tuyển nhân viên không phù hợp với năng lực hiện tại của họ thì nên lựa chọn những cách xử lý êm đẹp như trên. Thứ nhất không lãng phí nhân tài, thứ hai không mất thời gian, chi phí cho việc tuyển dụng thêm nhân viên mới.

DanhBaViecLam.vn