Hotline 0908 876 320 hỗ trợ và CSKH (24/7)

Thật thà luôn là đức tính quan trọng mà nhà tuyển dụng luôn tìm kiếm ở ứng viên. Một sự thật là không ai trong chúng ta đủ hoàn hảo để có thể chinh phục nhà tuyển dụng một cách ...

- Những biểu hiện này cho biết bạn đang được phỏng vấn bởi một sếp tồi / Lý do nhà tuyển dụng vẫn chưa trả lời hồ sơ xin việc của bạn

Thật thà luôn là đức tính quan trọng mà nhà tuyển dụng luôn tìm kiếm ở ứng viên. Một sự thật là không ai trong chúng ta đủ hoàn hảo để có thể chinh phục nhà tuyển dụng một cách xuất sắc. Thực tế, không phải lúc nào thật thà cũng đem lại hiệu quả tốt. Cùng tham khảo các dạng câu hỏi từ nhà tuyển dụng mà bạn có quyền nói dối trong buổi phỏng vấn, nhưng lưu ý là phải nói sao cho khéo léo nhé:

Nói dối trong buổi phỏng vấn

Một vài thời điểm bạn bắt buộc phải sử dụng lời nói dối

1. Tại sao bạn lại nghỉ việc ở công ty cũ?

"Vì tôi gây ra sai lầm nghiêm trọng", "vì tôi xích mích với sếp cũ", "tôi bị đuổi việc", "lương công ty cũ thấp"… dù đúng là nó thể hiện một đức tính rất tốt đẹp của bạn là thật thà nhưng những nhà tuyển dụng họ lại không muốn nghe câu trả như vậy. Bạn nên chuẩn bị sẵn những câu trả lời khéo léo trong trường nhà tuyển dụng hỏi bạn.

Một trong những cách trả lời phỏng vấn thông minh bạn có thể tham khảo là: “Tôi nghĩ đã đến lúc tôi phải thử thách bản thân với những môi trường mới. Và quý công ty là nơi tôi cảm thấy mình sẽ học hỏi và phát triển được rất nhiều trong tương lai”.

2. Bạn có ý định gắn bó lâu dài với công ty chúng tôi không?

Doanh nghiệp nào cũng mong muốn tìm được một nhân viên có thể gắn bó lâu dài với họ. Tuy nhiên không phải ứng viên nào cũng có ý định muốn ổn định lâu dài vì các mục tiêu ngắn hạn khác nhau và thời gian có thể thay đổi tư duy công việc của họ.

Trong trường hợp này bạn có thể nói dối một cách khéo léo để có thể xây dựng niềm tin bằng cách đưa ra câu trả lời phỏng vấn như: “Mục tiêu nghề nghiệp của tôi là gắn bó với một doanh nghiệp và xây dựng sự nghiệp lâu dài của mình. Nếu có cơ hội, tôi thực sự mong muốn có thể cống hiến để góp phần vào sự phát triển của công ty”.

Nói dối trong buổi phỏng vấn

Thái độ luôn tự tin, bình tĩnh để trả lời một cách khéo léo.

3. Bạn có những điểm yếu nào?

Đây là câu hỏi mà các nhà tuyển dụng hay hỏi các ứng viên sau câu hỏi về điểm mạnh. Đương nhiên bạn phải khéo léo trong cách trả lời của mình, cân nhắc thật kỹ về điều mình muốn nói. Bạn không nên đưa ra những câu trả lời thật thà như: điểm yếu là ít hòa đồng với mọi người, thường xuyên trễ deadline, kỹ năng chuyên môn còn hạn chế,...

Đây là thời điểm hết sức quan trọng trong buổi phỏng vấn, vì nhà tuyển dụng sẽ chú ý đến thái độ của bạn để xem bạn có đang nói dối hay lạc đề không. Bạn nên có thái độ thật sự tự tin, tâm lý thoải mái và nên chuẩn bị từ trước những câu trả lời. Nên lựa chọn những điểm yếu phổ biến với ứng viên, điểm yếu có thể chấp nhận được.

Thật thà luôn là một đức tính tốt và nhà tuyển dụng rất cần nhưng trong một vài thời điểm trong buổi phỏng vấn những câu trả lời nói dối lại là điều mà nhà tuyển dụng lại muốn nghe. Quan trọng là bạn phải làm sao sử dụng lời nói dối đó đúng hoàn cảnh, mục đích và khéo léo.

DanhBaViecLam.vn