Hotline 0908 876 320 hỗ trợ và CSKH (24/7)

Rời khỏi nơi phỏng vấn, bạn mỉm cười mãn nguyện vì sự thể hiện vượt mong đợi của bản thân. Bạn đinh ninh rằng vị trí này chắc chắn sẽ do mình đảm nhiệm trong tương lai. Tuy nhiên, một tuần kể từ ngày phỏng vấn thành cô...

- Gặp câu hỏi: “Tại sao bạn muốn làm việc ở đây” thì bạn phải làm gì? / Thời điểm nào bạn có thể nói dối trong một buổi phỏng vấn?

Rời khỏi nơi phỏng vấn, bạn mỉm cười mãn nguyện vì sự thể hiện vượt mong đợi của bản thân. Bạn đinh ninh rằng vị trí này chắc chắn sẽ do mình đảm nhiệm trong tương lai. Tuy nhiên, một tuần kể từ ngày phỏng vấn thành công, bạn bàng hoàng nhận được e-mail thông báo trượt từ nhà tuyển dụng.

Trượt phỏng vấn việc làm

Không phải cứ thể hiện tốt thì bạn sẽ có được vị trí làm việc mà mình mong đợi

Vậy tại sao nhà tuyển dụng không chọn bạn dù đã thể hiện tốt? Câu trả lời từ nhà tuyển dụng là “Chúng tôi cần người phù hợp hơn là người có năng lực vượt trội”

Có 3 nguyên nhân mà các bạn cần nên xem xét sau:

Thứ nhất, sự chuẩn bị quá kĩ càng trước phỏng vấn khiến bạn tham gia buổi phỏng vấn như đang đóng vai một người máy. Bạn quá rập khuôn trong việc trả lời các câu hỏi từ dễ đến khó của nhà tuyển dụng. Những câu trả lời quá trôi chảy của bạn khiến nhà tuyển dụng cảm thấy nghi ngờ vì họ quá kinh nghiệm trong vấn đề này. Có thể nói, điều họ cần là sự tự nhiên, chân thật, đan xen những trải nghiệm cá nhân của ứng viên hơn là tham gia phỏng vấn một cách bài bản, máy móc.

Trượt phỏng vấn việc làm

Rất nhiều lí do không ngờ tới để nhà tuyển dụng “đánh trượt” ứng viên của mình

Thứ hai, mỗi doanh nghiệp đều có một nền văn hóa khác nhau và họ cho rằng, tính cách của bạn không phù hợp với môi trường làm việc của công ty đó. Nhà tuyển dụng chỉ tiếp xúc với bạn qua một, hai lần phỏng vấn ngắn, do đó họ muốn chắc chắn rằng bạn là người phù hợp ngay từ đầu. Họ không có đủ thời gian dài để quan sát, chiêm nghiệm, đánh giá xem bạn đã bộc lộ được những tố chất mà công việc đó đòi hỏi hay chưa.

Thứ ba, đó chính là thái độ của bạn trong quá trình phỏng vấn. Bạn nên nhớ rằng nhà tuyển dụng quan sát rất kỹ các ứng viên dù chỉ là biểu hiện nhỏ nhặt nhất. Bạn có sự tự tin, thoải mái trong giao tiếp nhưng một số nhà tuyển dụng lại không thích điều đó mà ngược lại họ lại tỏ ra nghi ngờ về sự phù hợp của bạn trong công việc mà họ đang muốn tuyển dụng.

Trong thực tế, có rất nhiều lí do không ngờ tới để nhà tuyển dụng “đánh trượt” ứng viên của mình dù họ phỏng vấn thành công. Đôi lúc, không phải cứ thể hiện tốt thì bạn sẽ may mắn có được tấm vé cho vị trí làm việc mà mình mong đợi. Vì vậy, điều mà chúng ta cần làm là cố gắng thể hiện bản thân một cách chân thật, hết mình nhất để ngay cả khi được trúng tuyển hay không, chúng ta vẫn có thể mỉm cười và không hối hận vì mình đã mắc những sai lầm không đáng có.

DanhBaViecLam.vn