Hotline 0908 876 320 hỗ trợ và CSKH (24/7)

Nếu như bạn đang là một lãnh đạo và mong muốn khả năng lãnh đạo của bạn tốt hơn thì đây là một vài lời khuyên để làm theo. Nếu bạn đang phấn đấu để trở thành một nhà lãnh đạo thành công thì n...

- 6 kỹ năng cần luyện tập hằng ngày để có thể giao tiếp giỏi / Những khác biệt giữa một doanh nhân và một nhân viên

Nếu như bạn đang là một lãnh đạo và mong muốn khả năng lãnh đạo của bạn tốt hơn thì đây là một vài lời khuyên để làm theo. Nếu bạn đang phấn đấu để trở thành một nhà lãnh đạo thành công thì những lời khuyên dưới đây lại càng trở nên hữu ích.

Qua nghiên cứu, những nhà lãnh đạo hiệu quả thường áp dụng 4 chiến thuật “khác người” sau để thúc đẩy sự phát triển của công ty cũng như giúp nhân viên của mình phát triển sự nghiệp của họ.

Tuyển nhân sự dựa trên 3 yếu tố: thông minh, sáng tạo, linh hoạt

Những yêu cầu về bằng cấp hay kinh nghiệm “khủng” của nhà tuyển dụng trở nên “lỗi thời” trong thời đại công nghệ như ngày nay. Một nhà lãnh đạo tài ba luôn tìm kiếm nhân sự dựa trên nền tảng của 3 yếu tố: sự thông minh, sáng tạo và khả năng ứng biến linh hoạt của họ. Và điều người lãnh đạo giỏi cần làm là biến những tiềm năng chưa được khai thác đó thành năng lực của nhân viên và giúp họ phát triển hơn trên con đường sự nghiệp. Ông trùm bất động sản Bill Sanders. Blankenship luôn nói về quy tắc tuyển dụng của ông rằng: “Nếu không tuyển dụng những người tuyệt vời, bạn không nên tuyển dụng ai cả”.

Chấp nhận sự ra đi của người tài

Người thông minh, sáng tạo và linh hoạt có khuynh hướng phát triển sự nghiệp nhanh nên đôi khi họ muốn rời khỏi công ty hiện tại để mau tiến bộ. Nhà lãnh đạo giỏi luôn chấp nhận thực tế đó vì hiểu rằng chất lượng nhân tài trong đội ngũ quan trọng hơn sự ổn định, và xem sự luân chuyển con người như một cơ hội để tìm kiếm những “ngôi sao” mới.

“Mở cửa” cho những người có ít tiềm năng

Không phải là những nhân viên “đẻ trứng vàng” mới cần lãnh đạo trao cho những cơ hội lớn mà những nhân viên ít tiềm năng cũng phải có cơ hội chứng tỏ bản thân. Những nhân viên này nhìn qua thì có vẻ thụ động và không có thành tựu nào đặc sắc nhưng những nhà lãnh đạo hiệu quả lại nhìn thấy họ là những  “con hổ đang chờ mồi”. Hãy thử trao cho họ một dự án nào đó và họ sẽ đem về cho bạn những thành công không ngờ. Đó chính là một trong những sự khác biệt của lãnh đạo hiệu quả và không hiệu quả.

Chiến thuật lãnh đạo hiệu quả

Một nhà lãnh đạo tài ba phải biết nhìn thấy khả năng tiềm ẩn của nhân viên.

Cụm từ “Nhân viên cưng” không có trong từ điển lãnh đạo

Sự thân thiện của một lãnh đạo với một cá nhân chỉ gây ra sự đố kỵ cho những thành viên khác trong nhóm, kéo theo đó là năng suất công việc bị giảm sút. Ngoài ra, nó còn gây mất đoàn kết trong nhóm vì chỉ một cá nhân được sếp thiên vị. Do đó, đối xử bình đẳng, công bằng là điều cần thiết để phát triển công ty và trở thành một người lãnh đạo hiệu quả.

Những điều trên có vẻ đi ngược lại với kiểu quản lý nhân sự truyền thống nhưng nó phản ánh cách tư duy khác biệt của những nhà lãnh đạo tài ba. Và quan trọng hơn để trở thành một nhà lãnh đạo giỏi chính là vòng phản hồi, nơi bạn không ngừng suy nghĩ về những gì mình đã làm và làm thế nào để cải thiện nó tốt hơn.

Danhbavieclam.vn