Hotline 0908 876 320 hỗ trợ và CSKH (24/7)

Không ai tự nhiên sinh ra đã thành công hay thất bại. Mà đó là cả một quá trình rèn luyện, sống  và học tập . Muốn thành công trong sự nghiệp, chúng ta cần phải nỗ lực không ngừn...

- Ngoài năng lực thì đây là những kỹ năng mềm cần thiết cho dân văn phòng / Những câu nói sâu sắc về cuộc sống của ông chủ cà phê Trung Nguyên

Không ai tự nhiên sinh ra đã thành công hay thất bại. Mà đó là cả một quá trình rèn luyện, sống  và học tập . Muốn thành công trong sự nghiệp, chúng ta cần phải nỗ lực không ngừng nghỉ. Biết phấn đấu vươn lên và tham khảo thêm các bước sau đễ giúp bạn dễ dàng thành công trên con đường mình chọn:

Người tìm việc hỏi

Xin chào Danhbavieclam.vn, em mới ra trường đi làm được một thời gian. Em cảm thấy hơi khó khăn khi bắt tay vào công việc. Anh/ chị có thể tư vấn giúp em bí quyết thành công trong công việc là gì được không ạ? Em cảm ơn.

Thu Hà, Vũng Tàu

Danhbavieclam trả lời

Chào bạn, cảm ơn bạn đã đặt câu hỏi cho Danh bạ việc làm. Chúng tôi xin được giải đáp thắc mắc của bạn trong bài viết sau.

Mỗi người chỉ sinh ra một lần duy nhất trong đời nên hãy sống và làm việc thật trọn vẹn để thời gian trôi qua không vô nghĩa. Chỉ cần bạn biết mình là ai, mình muốn gì thì hãy bắt tay vào hành động một cách nghiêm túc rồi thành công sẽ đến với bạn.

Đặt ra mục tiêu và lựa chọn con đường bạn mong muốn

Bước đầu tiên là nên xác định xem mức độ giàu có và thành đạt mà bạn mong muốn. Não bộ của bạn sẽ không hành động để tạo ra nhiều của cải và thành công cho tới khi nó biết chính xác bạn muốn gì. Đó là lý do tại sao một mục đích, một tầm nhìn và những mục tiêu cụ thể là quan trọng.

Bạn có thể thử tưởng tượng: Bịt mắt một xạ thủ, quay anh ta 3 vòng và yêu cầu anh ta bắn rơi trái táo trên đầu bạn. Liệu rằng bạn có dám để anh ta bắn cung tên ấy đi không khi đến vị trí của mình anh ta cũng không nắm được thì làm sao có thể xác định đúng mục tiêu của mình. Trong công việc cũng vậy, nếu không có mục tiêu thì bạn sẽ không có ý chí phấn đấu và không thể thành công.

Những bước giúp bạn đạt được thành công

Đặt mục tiêu rõ ràng và kiên trì bước đi bạn sẽ tới được con đường thành công của mình.

Nhận thức đúng và tin tưởng bản thân mình

Hãy nhìn nhận đúng giá trị của bản thân mình. Đừng so sánh bản thân với bất cứ ai bởi mỗi người là khác nhau. Bạn không thể bảo bác sĩ đi sửa xe còn thợ sửa xe đi chữa bệnh bởi mỗi người đóng vai trò khác nhau trong xã hội. Đừng vì một lần thất bại mà cho rằng cả đời thất bại. Ngay cả Thomas Edison còn thất bại 10.000 lần mới sáng chế ra được bóng đèn điện. Chính vì vậy, bạn hãy nhớ: dù vấp ngã thì còn có rất nhiều cơ hội để đi đến thành công đang chờ bạn.

Bạn phải tin tưởng rằng bạn sẽ có thể đạt được những mục tiêu đó. Đó cũng là lý do giải thích tại sao đọc tiểu sử của những người thành đạt là quan trọng. Họ làm cho bạn tin rằng bạn cũng có thể làm được như vậy.

Thái độ

Thái độ quyết định thành công của bạn. Theo như một cuộc nghiên cứu của các nhà khoa học thì thành công của một người dựa trên 15% kiến thức chuyên môn và 85% đến từ thái độ.

Cuộc sống của bạn như thế nào: vui vẻ, lạc quan, giàu có hay túng quẫn, phần lớn phục thuộc vào thái độ sống của chính bạn. Chính thái độ sống tích cực, lạc quan sẽ mang lại thành công cho bạn.

Khát vọng

Chính sự khát vọng giúp bạn gạt bỏ những trở ngại trên con đường mà bạn đang đi. Nếu không có khát khao thành công, không khát khao hạnh phúc thì bạn sẽ không có động lực để đạt được những điều này. Chỉ có một trái tim khao khát thành công và hạnh phúc mới có được điểu mình muốn.

Mối quan hệ với đồng nghiệp

Các mối quan hệ chính là tài sản của bạn. Bạn thử nghĩ xem sẽ thế nào nếu bạn không có mối quan hệ tốt với đồng nghiệp. Nhưng làm thế nào để tạo dựng được mối quan hệ tốt với người khác? Điều đó được hình thành dựa trên chính thái độ của bạn. Hãy đối xử với người khác bằng sự chân thành, nhìn nhận những ưu điểm của đồng nghiệp.

Và hơn hết là lao động không mệt mỏi

Nếu bạn chỉ ngồi một chỗ và mơ mộng về thành công của mình thì nó sẽ chẳng bao giờ xảy  ra ở hiện thực đâu. Kết quả được tạo ra từ những hành động thực tế nên bạn hãy hành động, làm việc không ngừng. Như vậy, thành công sẽ đến với bạn

Thành công trong sự nghiệp là điều mà rất nhiều người muốn hướng tới. Nhưng nếu bạn không cố gắng thì thành công sẽ không bao giờ đến với bạn. Hãy đứng dậy và hoàn thiện bản thân mình liên tục rồi bạn sẽ đạt được thành quả mà mình mong muốn.

Danhbavieclam.vn