Hotline 0908 876 320 hỗ trợ và CSKH (24/7)

Trong cuộc khảo sát "Vai trò của nữ giới trong sự phát triển bền vững của doanh nghiệp" được thực hiện mới đây với gần 1000 người tìm việc và ứng viên, đã có những kết quả rất hữu ích mà Danh Bạ Việc Làm xin ...

- Grab phản đối lệnh cấm mở rộng địa bàn của Bộ Giao thông / Vinamilk nhập giống bò thuần chủng A2 từ New Zealand về Việt Nam

Trong cuộc khảo sát "Vai trò của nữ giới trong sự phát triển bền vững của doanh nghiệp" được thực hiện mới đây với gần 1000 người tìm việc và ứng viên, đã có những kết quả rất hữu ích mà Danh Bạ Việc Làm xin chia sẻ sau đây:

Nữ giới trong sự phát triển của doanh nghiệp

Nữ giới ngày càng có cơ hội đảm nhận nhiều vị trí lãnh đạo cấp quản lý

Vẫn tồn tại cảm nhận về khoảng cách trong vấn đề tuyển dụng, lương và khen thưởng công bằng giữa hai giới

Trong lĩnh vực tuyển dụng, có 54% ứng viên được hỏi cho biết, doanh nghiệp nơi họ đang làm việc có chính sách tuyển dụng công bằng, không phân biệt giới. Gần một nửa còn lại (chiếm 42%) lại cho biết doanh nghiệp của họ không có chính sách này hoặc họ không biết chắc chắn nơi họ làm việc có chính sách này hay không. Ngoài ra, có 39% ứng viên nam tham gia khảo sát chia sẻ họ từng được nhận vào làm việc chỉ với lý do họ làm nam giới. 19% ứng viên nữ tham gia khảo sát cho biết họ từng bị từ chối được nhận vào làm việc chỉ vì lý do là nữ giới.

Trong vấn đề lương, khen thưởng: 54% ứng viên nữ cho biết có sự công bằng so với 74% ứng viên là nam giới có cùng quan điểm này. 40% ứng viên nữ trả lời là Không có công bằng và Không chắc chắn có sự trả lương, thưởng công bằng so với 22% ứng viên nam lựa chọn câu trả lời này.

Chưa có chính sách phát triển dành cho lãnh đạo nữ giới ở đa số các doanh nghiệp

Trong vị trí cấp quản lý, 39% ứng viên được hỏi doanh nghiệp họ không có chương trình dành riêng cho việc phát triển lãnh đạo nữ giới. 37% ứng viên tham gia nói rằng việc phát triển lãnh đạo nữ giới không nằm trong kế hoạch chiến lược của doanh nghiệp mình.

Theo quan điểm của các ứng viên khảo sát, những khó khăn lớn trong quá trình phát triển một lãnh đạo nữ là sự thiếu trao quyền và thiếu sự cố vấn từ các cấp lãnh đạo cao cấp, thiếu chính sách hài hòa giữa công việc và gia đình cũng như thiếu các chính sách đào tạo dành cho các lãnh đạo nữ.

Nữ giới trong sự phát triển của doanh nghiệp

Phụ nữ tạo nên sự khác biệt

Nữ giới nói riêng, đa dạng giới nói chung đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển của doanh nghiệp

Nữ giới, đa dạng giới được các ứng viên nhận định đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển của doanh nghiệp. 50% ứng viên tham gia khảo sát cho biết nữ giới, đa dạng giới sẽ giúp hiệu quả hơn trong giải quyết vấn đề; 41% nói rằng điều này sẽ giúp phục vụ đối tượng khách hàng đa dạng hơn và 26% chia sẻ rằng sẽ tốt hơn trong việc thu hút và giữ chân nhân tài.

Doanh nghiệp cần xác định sự đa dạng ngay từ trong chiến lược hoạt động của doanh nghiệp mình để phát huy tối đa sức mạnh của đội ngũ nhân viên và đội ngũ quản lý. Trong đó, vai trò của nữ giới rất quan trọng trong sự phát triển của doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp cân bằng và tận dụng chất xám để tạo nên nhiều sự khác biệt.

DanhBaViecLam.vn