Hotline 0908 876 320 hỗ trợ và CSKH (24/7)

Ông Thomas Huang - Giám đốc Hội phát triển ngoại thương Đài Loan (TAITRA) đánh giá Việt Nam là thị trường giàu tiềm năng đối với các doanh nghiệp sản xuất máy móc, thiết bị thông minh của Đài Loan (Trung Quốc).&...

- Hãng hàng không Tre Việt Bamboo Airways sắp được cấp phép kinh doanh / Tập đoàn Cá Tầm chi 1.200 tỷ đồng đầu tư nhà máy điện mặt trời

Ông Thomas Huang - Giám đốc Hội phát triển ngoại thương Đài Loan (TAITRA) đánh giá Việt Nam là thị trường giàu tiềm năng đối với các doanh nghiệp sản xuất máy móc, thiết bị thông minh của Đài Loan (Trung Quốc).  Nhiều doanh nghiệp cũng xem đây là vùng đệm để tiến vào thâm nhập các thị trường khác trong cộng đồng ASEAN. Ngoài ra, xu hướng cải tiến công nghệ sản xuất cũng tạo cơ hội cho các nhà cung cấp thiết bị mở rộng hoạt động kinh doanh.

"Với thế mạnh về quy trình và công nghệ sản xuất máy móc, các doanh nghiệp Đài Loan mang đến cho thị trường Việt Nam các giải pháp nâng cấp, hướng đến xây dựng dây chuyền sản xuất thông minh hơn", ông Huang nói.

Trong lĩnh vực môi trường, Advantech cung cấp thiết bị chiếu sáng tiết kiệm, cảm ứng chất lượng không khí, tự động lọc khí thải và nước thải để tái sử dụng. Advantech - một trong những tập đoàn hàng đầu về máy tính công nghiệp và thiết bị tự động của Đài Loan, đang cung cấp nhiều giải pháp hiện đại tại Việt Nam. Cụ thể công ty chuyển giao thiết bị cho công ty Tiên Phong thực hiện các giải pháp thu phí không dừng trên cao tốc, định vị thiết bị trên đường, tiến tới điều hành hệ thống giao thông minh.

Đài Loan cung cấp công nghệ sản xuất thông minh

Máy móc tích hợp giải pháp tự động hóa, ứng dụng dữ liệu lớn, IoT... giúp doanh nghiệp tăng năng suất và tiết kiệm chi phí.

"Chúng tôi cũng cung cấp hệ thống thiết bị thu thập và xử lý thông tin nội bộ nhằm phục vụ cho công tác quản trị doanh nghiệp", ông Allen Tsai - Giám đốc kinh doanh Advantech nói.Ngoài ra, tập đoàn ứng dụng công nghệ dữ liệu lớn (Big Data) và vạn vật kết nối (IoT) vào sản xuất các thiết bị dùng trong bán lẻ, y tế... Ví dụ như thiết bị nhận diện khách hàng, lưu trữ và phân tích thông tin thị hiếu người dùng để đề xuất giải pháp bán hàng phù hợp. Trong y tế, các thiết bị thông minh của doanh nghiệp cung cấp cho bác sĩ thông tin và phân tích về người bệnh, để giảm thiểu thời gian và chi phí khám chữa bệnh.

Theo ông Kuo Te Chang - Tổng giám đốc Ding-Sheng Mechanical, dây chuyền sản xuất giày thông minh có năng suất cao gấp 4 lần so với dây chuyền thông thường. Máy cắt có độ chính xác đến phần lẻ của từng milimét và dùng kim phun keo dán giúp tăng chất lượng sản phẩm, tiết kiệm nguyên liệu, từ đó giảm chất thải và hạn chế tác động đến môi trường.Ngoài ra, các doanh nghiệp khác của Đài Loan như Multiplas Enginery và Ding-Sheng Mechanical cung cấp máy gia công giày cho nhiều hãng giày đa quốc gia hoạt động tại Việt Nam. 

Mặt khác, các giải pháp đảm bảo an toàn cho ngườ lao động khi làm việc cùng máy móc cũng là thế mạnh của ngành sản xuất thiết bị Đài Loan. Hãng LNC và Syntec là hai doanh nghiệp chuyên sản xuất robot tích hợp cảm ứng thị giác, thính giác và xúc giác. Chỉ cần con người đến gần, máy sẽ giảm tốc hoặc chỉ cần khẽ chạm, máy sẽ lập tức dừng lại.