Hotline 0908 876 320 hỗ trợ và CSKH (24/7)

Tìm kiếm việc làm không phải là chuyện đơn giản, nhất là khi bạn lựa chọn công việc đầu tiên của mình. Hãy cùng http://danhbavieclam.vn trả lời những câu hỏi sau đây để tìm thấy hướng đi cho mình nh&eac...

- Cần tránh thói quen này, vì chúng có thể sẽ hủy hoại sự nghiệp của bạn / Top những kỹ năng hàng đầu dành cho lãnh đạo trong mọi lĩnh vực

Tìm kiếm việc làm không phải là chuyện đơn giản, nhất là khi bạn lựa chọn công việc đầu tiên của mình. Hãy cùng http://danhbavieclam.vn trả lời những câu hỏi sau đây để tìm thấy hướng đi cho mình nhé.

Bạn muốn làm việc gì?

Kế hoạch hành động: Nếu bạn chưa biết mình muốn làm gì, có thể làm một bài kiểm tra đánh giá nghề nghiệp, sử dụng cuộc phỏng vấn thông tin để giúp bạn tập trung và nói chuyện về những mối quan tâm cụ thể của bạn với một cố vấn nghề nghiệp. Hầu hết các trường đại học, cao đẳng đều có trung tâm nghề nghiệp để phục vụ mục đích này.

Bạn có kinh nghiệm làm việc?

Các nhà tuyển dụng thường tìm bằng chứng cho thấy bạn đã có kinh nghiệm trong lĩnh vực họ tuyển thông qua thực tập, hợp tác, bán thời gian, việc làm toàn thời gian, temping, hoặc thậm chí tình nguyện.

Ngoài ra, hãy nhớ rằng bạn có thể sử dụng các kỹ năng đã có ở vị trí mà bạn đang tìm kiếm. Hãy suy nghĩ về tất cả các dự án nhóm (làm việc theo nhóm) và thuyết trình (giao tiếp bằng miệng) bạn đã hoàn thành. Đó là tất cả các kỹ năng chuyển tiếp quan trọng.

Bạn có một bản lý lịch vững chắc?

Bạn có thể là ứng viên tốt nhất trên thế giới cho vị trí đang tuyển dụng. Nhưng nếu bạn không tiếp thị cho bản thân mình một cách hiệu quả trong bản lý lịch và thư giới thiệu, thì không ai có thể biết được.

Kế hoạch hành động: Trước hết, khi bạn đăng ký làm việc, bạn cần điều chỉnh hồ sơ của mình cho từng mô tả công việc bao gồm các từ khoá có liên quan. Ví dụ: nếu bạn theo đuổi công việc là một biên tập viên sách, hãy chắc chắn sử dụng những từ như “nhà văn” và “chỉnh sửa” có thể xuất hiện trong mô tả công việc.

Nhưng cũng nhớ rằng, sử dụng con số để định lượng thành tích của bạn càng nhiều càng tốt. Đối với tất cả hồ sơ của bạn, hãy chắc chắn là bạn đã làm nổi bật kỳ thực tập trước đây và các môn học có liên quan.

Sau khi sơ yếu lý lịch của bạn đã sẵn sàng, hãy tạo hồ sơ trực tuyến để nhà quản lý tìm ra bạn và để bạn có thể đăng ký làm việc chỉ bằng một cú nhấp chuột.

sinh viên chen chân xin việc

Sinh viên nộp hồ sơ ứng tuyển công việc

Bạn có biết ngành công nghiệp bạn đang tìm kiếm?

Hãy tưởng tượng đi vào một cuộc phỏng vấn và nói, “Tôi yêu lĩnh vực này và biết rất nhiều về nó – đó là lý do tại sao tôi muốn tự mình tham gia vào nó”. Người phỏng vấn trả lời rằng “Thú vị. Nói với tôi những gì bạn biết. ” Nếu bạn lúng túng ở thời điểm đó thì bạn đang gặp rắc rối.

Kế hoạch hành động: Bạn phải có kinh nghiệm trong ngành mà bạn đang theo đuổi. Một khi bạn đã chọn lĩnh vực nào, hãy nghiên cứu kỹ để các nhà tuyển dụng tiềm năng biết là bạn hiểu nó. Bạn có thể thăm các trang web của ngành, tham gia vào các tổ chức nghề nghiệp, dự các hội nghị và hội thảo.

Hy vọng cung các bạn sinh viên những thông tin hữu ích để chuẩn bị hành trang chinh phục nhà tuyển dụng.