Hotline 0908 876 320 hỗ trợ và CSKH (24/7)

Bạn có thể được kêu gọi viết báo cáo , kế hoạch hoặc chiến lược tại nơi làm việc; viết đơn xin trợ cấp hoặc thông cáo báo chí trong một vai trò tình nguyện; hoặc bạn có thể ưa thích...

- Các kỹ năng giao tiếp cần thiết khi đi phỏng vấn xin việc / Nên lựa chọn bằng cấp hay kỹ năng nghề nghiệp để thành công

Bạn có thể được kêu gọi viết báo cáo , kế hoạch hoặc chiến lược tại nơi làm việc; viết đơn xin trợ cấp hoặc thông cáo báo chí trong một vai trò tình nguyện; hoặc bạn có thể ưa thích giao tiếp ý tưởng của mình trực tuyến qua blog. Và tất nhiên, một CV viết hay sơ yếu lý lịch không có lỗi chính tả hoặc ngữ pháp là điều cần thiết nếu bạn muốn có một công việc mới.

Ngữ pháp, chính tả và dấu chấm câu:

Đúng ngữ pháp, dấu chấm câu và chính tả là chìa khóa trong giao tiếp bằng văn bản. Người đọc sẽ hình thành ý kiến ​​của bạn, tác giả, dựa trên cả nội dung và bản trình bày và các lỗi có thể dẫn họ đến tạo thành một ấn tượng tiêu cực.

Việc kiểm tra những sai lầm về viết và đánh vần kém nên được xem là lịch sự đối với độc giả của bạn vì có thể mất nhiều thời gian hơn để hiểu được thông điệp trong văn bản của bạn nếu họ phải suy nghĩ và đọc lại văn bản để giải mã chúng.

Tất cả các thông báo bằng văn bản do đó nên được đọc lại trước khi gửi để in, hoặc nhấn nút gửi trong trường hợp email, vì có khả năng là sẽ có lỗi. Đừng cho rằng các kiểm tra chính tả và ngữ pháp sẽ xác định tất cả các lỗi vì nhiều từ không chính xác có thể được viết đúng chính tả bị thiếu từ. Nếu có thể, hãy nghỉ ngơi trước khi đọc lại và kiểm tra bài viết của bạn, vì bạn có nhiều khả năng nhận thấy các vấn đề khi bạn đọc nó một cách minh mẫn hơn.
 

Cải thiện kỹ năng viết của bạn

Vì viết là một kỹ năng có thể học được như bất kỳ kỹ năng nào khác. Một mẹo để kiểm tra và cải thiện công việc của bạn là đọc to. Đọc to văn bản buộc bạn phải giảm tốc độ và bạn có thể gặp vấn đề với luồng mà mắt bạn sẽ bỏ qua.

Một cách khác để cải thiện kỹ năng viết của bạn là đọc - khi bạn đọc, bạn chọn từ vựng mới và tương tác với các phong cách viết khác nhau.

Hãy ghi nhớ những điều trên để hoàn thành tốt công việc nhé!